Theo báo cáo của các mạng xã hội tuyen dung nhan su, nhu cầu tuyển dụng nửa đầu năm 2017 tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái.
Nguy cơ thiếu hụt nhân sự ngành Quảng cáo - Truyền thông (ảnh NH Internet)
Theo đó, nếu các nhóm ngành, nghề như Quản lý/Điều hành; Điện/Điện tử; Xây dựng và Dịch vụ khách hàng có sự tăng trưởng đồng đều về cả nhu cầu tuyển dụng lẫn nguồn cung lao động
thì nhóm Quảng cáo/Truyền thông trong 6 tháng đầu năm lại nhu cầu tuyển dụng nhân sự tăng cao, trong khi nguồn cung cho ngành nghề này lại không có sự tăng trưởng vượt trội.
Theo VietnamWorks thì sở dĩ có sự chênh lệch đó là do làn sóng đầu tư của các doanh nghiệp nước ngoài vào Việt Nam tăng cao, dẫn đến sự cạnh tranh mạnh mẽ giữa các công ty tuyển dụng nhân sự trong nước và nước ngoài buộc các doanh nghiệp phải đầu tư nhiều hơn vào quảng bá hình ảnh.
Bên cạnh đó, việc xây dựng “Thương hiệu nhà tuyển dụng” cũng là một lý do để doanh nghiệp đầu tư vào chiến dịch truyền thông thương hiệu. Dự đoán trong tương lai sẽ khan hiếm nhân lực làm việc trong lĩnh vực này.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét