Thứ Ba, 4 tháng 7, 2017

Tuyển dụng nhân sự thời đại kỹ thuật số (P1)

Trong thời đại kỹ thuật số,  yếu tố quyết định sự cạnh tranh của doanh nghiệp chính là nguồn nhân sự. Hiện nay, có rất nhiều hình thức tuyển dụng khác nhau. Bao gồm hình thức tuyển dụng nhân sự truyền thống và dựa vào công nghệ.



Tuyển dụng bằng hình thức quảng cáo
Hình thức quảng cáo được xem là công cụ tuyển dụng nhân sự truyền thống nhưng vẫn đóng vai trò quan trọng trong việc tìm kiếm ứng viên phù hợp, đặc biệt đối với các công ty tuyển dụng có phạm vi hoạt động hẹp và trong những ngành chuyên biệt. Chẳng hạn như các chi nhánh ngân hàng hay các công ty ở  khu vực địa phương có thể đăng quảng cáo trên các trang báo hay kênh truyền hình địa phương với mục đích thu hút sự quan tâm của các ứng viên có kinh nghiệm và sự hiểu biết hoạt động, văn hóa tại địa phương đó.
Hình thức tuyển dụng này cũng phổ biến trong trường hợp công ty tuyen dung nhan su có tính chuyên ngành cao, chẳng hạn như chuyên ngành du lịch hoặc xây dựng. Thông qua việc quảng cáo trên các trang báo chuyên ngành, một số doanh nghiệp cũng có thể tiếp cận nguồn ứng viên chính xác hơn.

Tuyển dụng trực tuyến

Là thông qua mạng trực tuyến để thông báo vị trí cần tuyển dụng. Theo đó, doanh nghiệp sẽ trực tiếp cung cấp thông tin về công việc đang có nhu cầu tuyển nhân sự, về tổ chức tuyển dụng và thực hiện các hoạt động liên lạc, trao đổi nhằm cung cấp thông tin thông qua thư điện tử giữa ứng viên và nhà tuyển dụng.
Theo hình thức này, ứng viên có thể gửi đơn xin việc và sơ yếu lý lịch (CV) cho vị trí cần tuyển dụng nhân sự bằng thư điện tử trực tiếp cho nhà tuyển dụng, hoặc gián tiếp thông qua các công ty  tuyển dụng.
Đối với các bài kiểm tra đầu vào sẽ được thực hiện trực tuyến. Trang web của doanh nghiệp và các công ty được ủy quyền tuyển dụng là công cụ chính cho hình thức tuyển dụng này.

Một ưu điểm của hình thức tuyển dụng này là thông tin tuyển dụng sẽ được nhiều ứng viên biết đến. Hình thức này cũng trở nên nhanh chóng, dễ dàng tiếp cận ứng viên với chi phí rẻ hơn hình thức quảng cáo truyền thống, thông tin của công ty tuyển dụng và vị trí tuyển dụng sẽ đa dạng hơn và có sự kết nối tốt hơn giữa CV của ứng viên và nhu cầu của nhà tuyển dụng, việc nộp hồ sơ ứng tuyển cũng dễ dàng hơn (thông qua mạng trực tuyến).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét