Thứ Năm, 7 tháng 9, 2017

Thu hút tuyển dụng nhân sự “tài năng” (P2)


Những việc này có vẻ đơn giản nhưng không phải công ty tuyển dụng nhân sự nào cũng coi trọng chúng. Vì thế, nếu bạn làm được thì ứng viên sẽ nhớ mãi bạn. Sự quan tâm chân thành của bạn sẽ không những giúp bạn tuyen dung nhan su được nhân tài mà còn giữ chân họ về sau này.

Sếp giỏi - “Vũ khí” giữ chân nhân tài hiệu quả nhất

Nhân tài thì các công ty tuyển dụng nào cũng cần. Vì thế, điều làm người tài băn khoăn nhất không phải là tìm được việc làm, mà là có tìm được một doanh nghiệp và một vị sếp thật sự mong muốn giúp họ phát triển năng lực cá nhân và đạt đến đỉnh cao sự nghiệp hay không.

Nói cách khác, nhân tài luôn khao khát có được những vị sếp giỏi, những người họ có thể nể trọng và tin tưởng. Vì thế, muốn giữ chân nhân viên giỏi thì trước tiên bạn phải giữ chân được những nhà quản lý tài năng. Cách tốt nhất để làm việc này chính là xây dựng một môi trường làm việc thật thân thiện trong doanh nghiệp với chế độ lương, thưởng, phúc lợi công bằng và hợp lý cũng như sự quan tâm chân thành của lãnh đạo đến người lao động.

Nguồn nhân lực có thể quyết định sự thành công hoặc thất bại của Doanh nghiệp. Vì vậy, xây dựng và quản lý đội ngũ nhân sự phù hợp với sự phát triển của Doanh nghiệp là điều hết sức quan trọng. Bên cạnh đó công tác hoạch định kế nhiệm sẽ giúp các doanh nghiệp đảm bảo mọi hoạt động quan trọng của tổ chức luôn được duy trì phát triển và được kế thừa bởi một đội ngũ nhân viên có chất lượng.

Một lần đến Đài Loan công tác, tôi nhận thấy một điểm rất khác biệt giữa người Việt và người Đài: họ không tranh cãi quá nhiều về chuyện sản phẩm của nước họ như chúng ta. Trong văn phòng công ty đối tác, chúng tôi và các "sếp" từ công ty mẹ thì dùng nhiều nhất là iPhone. Nhưng người Đài dùng nhiều nhất là HTC. Câu chuyện hàng Việt của chúng ta lần nào cũng xôm, quan điểm cực đoan cũng không hề ít. Nhưng sự thật là, chừng nào một số người còn mang ác cảm tuyệt đối với hàng Việt theo kiểu "cứ nhắc đến Việt Nam là các anh đang xin lòng thương hại của tôi", chừng nào các thương hiệu Việt còn thích tự tâng bốc đến trời xanh, thích đổ lỗi và thích trốn tránh thử thách, chúng ta vẫn còn tụt hậu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét